top of page
ค้นหา
  • thchphls

สุดยอด!ม.แมนเชสเตอร์เตรียมมอบปริญญากิตติมศักดิ์ 'หนูแรช' ช่วยเด็กยากไร้




มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เตรียมมอบประกาศนียบัตรดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ให้มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเป็นเกียรติต่อความสำเร็จในการเรียกร้องให้ช่วยเหลือเด็กไร้โอกาสในช่วงที่ผ่านมา


หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งกับการออกแคมเปญเรียกร้องให้รัฐบาล ขยายระยะเวลาแจกคูปองอาหารฟรีให้เด็กๆ ในช่วงซัมเมอร์ พร้อมเป็นผู้นำในการระดมเงินเพื่อช่วยสนับสนุนอาหารให้เด็กๆ ระหว่างการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส


ด้วยวัยเพียง 22 ปี แรชฟอร์ด จะเป็นคนอายุน้อยที่สุดที่ได้รับปริญญาดังกล่าวจากมหาวิทยาลัยนี้ ซึ่งเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เคยได้รับรางวัลแบบเดียวกันมาก่อน


แรชฟอร์ด กล่าวว่า"นี่คือวันที่น่าภูมิใจสำหรับผมแล้วครอบครัว เมื่อคุณมองดูรายชื่อคนที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วในอดีต"


"เรายังเหลือหนทางอีกยาวไกลในการต่อสู้กับความยากจนของเด็กๆ ภายในประเทศนี้ แต่การได้รับการยอมรับจากเมืองของคุณ หมายความว่าเรากำลังเดินไปถูกทิศถูกทางและมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง"


ด้านศาสตราจารย์เดม แนนซี่ รอธเวลล์ อธิการบดี กล่าวว่า "มาร์คัส เป็นเด็กหนุ่มที่โดดเด่นและมีความสามารถในการขับเคลื่อนสิ่งต่างๆให้นอกเหนือไปจากวงการฟุตบอล"


"การทำงานด้านการกุศลของเขา และแคมเปญที่มีชื่อเสียง จะไม่ได้ช่วยแค่เด็กๆจำนวนนับไม่ถ้วนในเมืองของเราเท่านั้น แต่ยังทั่วทั้งประเทศด้วย"


"มหาวิทยาลัยของเรามีความรับผิดชอบต่อสังคม และมันคือความภาคภูมิใจและภาระหน้าที่ที่เราภาคภูมิใจในการร่วมแบ่งปันกับมาร์คัส นี่คือเหตุผลว่าทำไมมหาวิทยาลัยถึงยินดีทำให้มาร์คัสเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในการรับปริญญากิตติมศักดิ์นี้"

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ >>> ไพ่เสือมังกร

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page